Cách xóa hiệu ứng trong Minecraft Survival và Creative

Minecraft có rất nhiều hiệu ứng ở chế độ sinh tồn và sáng tạo mà chắc chắn bạn đã từng gặp ít nhất một lần. Vậy làm thế nào bỏ hiệu ứng ở Minecraft Survival và Creative nếu không thích chúng?

Cách xóa hiệu ứng trong Minecraft

Người chơi có thể bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng khi chiến đấu với quái vật, mob, sử dụng bình thuốc hoặc vật phẩm đặc biệt. Bên cạnh những hiệu ứng tốt như tăng tốc độ di chuyển, bạn cũng gặp phải những hiệu ứng xấu như trúng độc, tê cóng, hoặc đốt cháy.

Không ai muốn chịu tác động xấu trong trò chơi. Vậy làm cách nào để loại bỏ các hiệu ứng trong Minecraft để trở về trạng thái bình thường? Dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

Cách loại bỏ hiệu ứng trong Minecraft Survival

Trong chế độ Sinh tồn (không cho phép dùng cheat), cách duy nhất để chủ động loại bỏ các hiệu ứng trạng thái của bạn là uống một xô sữa. Vì vậy, nếu bạn dự định đánh bại các Wither Skeleton để lấy Wither Skull hoặc Cave Spider, hãy mang theo một vài xô sữa. Chúng dễ dàng có được bằng cách click chuột phải vào một con bò & xô sữa.

Loại bỏ hiệu ứng trong Minecraft

Lưu ý, bạn sẽ cần thu thập Wither Skull để triệu hồi Wither. Đó là một con trùm khác cần đánh bại sau khi bạn giết Ender Dragon. Tuy nhiên, Wither Skeleton có rất ít khả năng để lại Wither Skull. Vì vậy, hãy bắt đầu cày nhiệm vụ này càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, việc hồi sinh bản thân bằng Bức tượng bất tử - Totem of Undying hoặc thoát khỏi The End thông qua cổng trở lại của nó cũng loại bỏ các hiệu ứng trạng thái hiện tại khỏi nhân vật của bạn.

Cách loại bỏ hiệu ứng trong Minecraft Creative

Khi bạn đã dùng code cheat Minecraft, việc loại bỏ các hiệu ứng trong game thực sự dễ dàng. Bạn thậm chí không cần bất kỳ loại sữa nào. Chỉ cần mở thanh trò chuyện của trò chơi và sử dụng các lệnh để vô hiệu hóa bất kỳ hiệu ứng trạng thái xấu đối với nhân vật.

Cách bỏ hiệu ứng ở chế độ sinh tồn trong Minecraft

Ở phiên bản 1.17 mới nhất của Minecraft, đây là các lệnh bạn cần dùng:

  • "/ effect clear <PlayerName>" sẽ xóa tất cả các hiệu ứng trạng thái trên mục tiêu.
  • "/ effect clear @a" sẽ xóa trạng thái khỏi tất cả người chơi trong thế giới Minecraft hiện tại.
Bỏ hiệu ứng ở chế độ sáng tạo trong Minecraft

Đối với người chơi trên Bedrock Edition, các lệnh có một chút khác biệt:

  • "/ effect <PlayerName> clear" loại bỏ các hiệu ứng trạng thái trên người chơi lựa chọn. Nếu để trống, người chơi đã thực hiện lệnh sẽ là mục tiêu của lệnh.
  • "/ effect @a clear" sẽ xóa hiệu ứng trên tất cả người chơi hiện đang kết nối với thế giới Minecraft, dù còn sống hay đã chết.
  • 4.173 lượt xem
👨 Songotenks Cập nhật: 04/09/2021
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo